본문 바로가기

이것이 힘이다

감람산 언약의 기다림(사도행전 1:4~5)

반응형

베트남어 기도수첩
30.12
Chờ đợi giao ước núi Ô li ve
Công vụ các sứ đồ 1:4-5  Lúc ở với các sứ đồ, Ngài dặn rằng đừng ra khỏi thành Giê-ru-sa-lem, nhưng phải ở đó chờ điều Cha đã hứa, là điều các ngươi đã nghe ta nói. Vì chưng Giăng đã làm phép báp-tem bằng nước, nhưng trong ít ngày, các ngươi sẽ chịu phép báp-tem bằng Ðức Thánh Linh.
Hội thánh ban đầu đã chờ đợi sự ứng nghiệm giao ước Chúa ban cho trên núi Ô li ve, nắm giữ giao ước duy nhất Giê su Christ,  rao truyền cũng như để lại bí mật nước Đức Chúa Trời, sung mãn Thánh linh. Tại đây họ có lý do để tận hưởng chúc phúc cứu sống thế giới. Và cũng nhận được ứng đáp vượt qua 250 năm bắt bớ của Rô ma. Cũng giống như vậy bản thân mỗi chúng ta cũng là người nắm giữ bí mật của Đức Chúa Trời không ai dạy  cho. Đây chính là bằng chứng sống nhận lãnh sự kêu gọi trở thành người truyền đạo làm sụp đổ quyền thế Sa tan. Nếu nhìn vào dòng chảy của những người đã nhận được ứng đáp giống như thế trong kinh thánh thì sẽ nhìn thấy được “điều trước đây” và “điều sau này” cần phải biết là gì?
1. Trước đây
Ứng đáp mà người thánh đồ nắm giữ giao ước của Giê su Christ trói buộc Sa tan sẽ chờ đợi chỉ có một. Đó là công việc của Thánh linh và nước Đức Chúa Trời trói buộc thế lực của Sa tan. Trước khi bước vào hiện trường Giô sép đã tận hưởng công việc nước Đức Chúa Trời. Trước khi đến Ai cập đường như Đức Chúa Trời đã làm cho vua Pha ra ôn nhận biết được Giô sép được đầy dẫy Thánh linh thông qua gia đình Phô ti pha và quản tửu chánh. Trong thời Phi e rơ hoạt động, hội thánh ban đầu cũng đã chính thức chuẩn bị cuộc vận động thông qua ông ấy. Tuy nhiên Đức Chúa Trời đã gửi đến hội thánh 3000 môn đồ được chuẩn bị từ trước. Cũng giống như vậy đối với Phao lô từng nắm chắc giao ước phúc âm hóa Rô ma, phúc âm hóa thế giới cũng đã được Chúa chuẩn bị gặp gỡ được những nhân vật trong Rô ma đoạn 16. Bây giờ Đức Chúa Trời cũng đã chuẩn bị những môn đồ sẽ thực hiện công việc nước Đức Chúa Trời. Nếu không tin thì sẽ không nhìn thấy nước Đức Chúa Trời và trải nghiệm được chúc phúc.
2. Sau này
Bối cảnh muôn đời của con cái Đức Chúa Trời chính là nước Đức Chúa Trời đến với thế gian này. Và cũng là bối cảnh sẽ tận hưởng trong hiện trường đến sau này. Chúng ta chính là con cái Đức Chúa Trời nắm giữ quyền công dân thiên quốc. Trước khi bước ra hiện trường Đức Chúa Trời đã chuẩn bị sẵn môn đồ và nước Ngài sẽ đến dù trong mọi việc lớn nhỏ không quan trọng. Chứng nhân đã từng tận huởng đáp mà chúng ta sẽ nhận lãnh đã xây dựng nên hội thánh An ti ốt. Sau sự chết vì đạo của Ê tiên, Đức Chúa Trời đã vực dậy các môn đồ hướng đến phương hướng phúc âm hóa thế giới. Và mở ra cánh cửa hoàn toàn nhìn thấy bắt bớ, hoạn nạn. Họ biết được phía sau sự bắt bớ là chúc phúc nên đã không lung lay. Trái lại luôn chờ đợi nước Đức Chúa Trời đến.
Sự cầu nguyện của người truyền đạo
Lạy Đức Chúa Trời hằng sống! Xin cho con được trải nghiệm giao ước núi Ô li ve. Xin nước của Ngài hãy đến với hiện trường được chuẩn bị sẵn các môn đồ. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Giê su Christ. Amen!

<Chờ đợi giao ước núi Ô li ve>

Trước khi bước vào hiện trường
nếu nước Đức Chúa Trời đến với bản thân
thì Thánh linh sẽ làm việc trói buộc được Sa tan.

Khi đã vào hiện trường
nếu nước Đức Chúa Trời đến
thì môn đồ được Chúa chuẩn bị sẽ dấy lên.

Khi nắm chắc và chờ đợi Đấng Christ chính con đường
sự giải phóng, sự chiến thắng thì nước của Đức Chúa Trời sẽ đến.

"Lúc ở với các sứ đồ, Ngài dặn rằng đừng ra khỏi thành Giê-ru-sa-lem, nhưng phải ở đó chờ điều Cha đã hứa, là điều các ngươi đã nghe ta nói. (Công vụ 1:4)

<Sự chờ đợi>

Khi bạn bị thất vọng
hãy hướng đến và chờ đợi Đấng ấy.
Thì sẽ nhận được sức mạnh hằng sống.

Khi bạn giận dữ
hãy hướng đến và chờ đợi Đấng ấy.
Thì sự tối trong bạn sẽ bị đẩy lùi.

Chờ đợi mù quáng trong bóng tối
làm cho bạn từ bỏ nhưng
nhưng Đấng ấy làm cho bạn sống.

Đấng có trong sự chờ đợi của bạn
chính là Giê su Christ.

“Nhìn xem Ðức Chúa Jêsus, là cội rễ và cuối cùng của đức tin” (Hê bơ rơ 12:2)

 

 

 

 

 

2016년 12월 30일 금요일

 

감람산 언약의 기다림(사도행전 1:4~5)

 

  사도와 함께 모이사 그들에게 분부하여 이르시되 예루살렘을 떠나지 말고 내게서 들은 바 아버지께서 약속

 

하신 것을 기다리라 요한은 물로 세례를 베풀었으나 너희는 몇 날이 못 되어 성령으로 세례를 받으리라 하셨

 

느니라

 

 

정시예배를 위한 찬송 / 183장 빈 들에 마른 풀같이(구 172장)

 

[문서 보기]
http://www.evernote.com/l/AgOy9AlKgJ5HgrCHoMSkiVwwSqVw7o9aQqI/

 

[동영상 보기]
https://youtu.be/14tDiQ39dsk

 

  초대교회는 감람산에서 주신 언약의 성취를 기다리며, 오직 예수 그리스도의 언약을 품고 하나님 나라, 성령

 

충만의 비밀을 전하고 남겼습니다. 그들이 세계를 살리는 축복을 누렸던 이유가 여기에 있습니다. 로마의 250

 

년 핍박을 넘어설 응답도 받았습니다. 마찬가지로 나는 아무도 가르쳐 줄 수 없는 하나님의 비밀을 가진 자입

 

니다. 이게 바로 사탄의 궤계를 무너뜨릴 전도자로 부름 받은 존재라는 증거입니다. 성경에서 이 같은 응답을

 

받았던 사람들의 흐름을 보며 내가 알아야 할 ‘이전’과 ‘이후’가 있습니다.

 

1. 이전

  사탄을 결박할 예수 그리스도의 언약을 가진 성도가 기다릴 응답은 하나입니다. 성령이 역사하시고 사탄의

 

세력이 결박되는 하나님 나라입니다. 요셉 역시 현장에 가기 전, 하나님께서 역사하시는 하나님 나라를 누렸

 

습니다. 애굽에 가기 전, 이미 보디발의 집과 감옥에는 장관과 성령 충만한 요셉을 알아본 바로 왕이 준비되어

 

있었습니다. 베드로가 활동하던 시절, 그를 중심으로 초대교회가 본격적인 사역을 준비했습니다. 그러나 하나

 

님께서는 이미 준비된 삼천 제자를 교회에 보내셨습니다. 마찬가지로 세계복음화, 로마복음화의 언약을 붙잡

 

은 바울에게도 로마서 16장의 인물들이 예비되어 있습니다. 하나님께서는 지금도 하나님 나라를 이룰 제자를

 

준비하셨습니다. 믿지 않으면 절대 보이지 않는 하나님 나라를 믿음으로 보고 체험하는 축복을 누리면 됩니

 

다.

 

2. 이후

  하나님 자녀의 영원한 배경은 이 땅에 임한 하나님 나라입니다. 앞으로 갈 그 현장에서 누릴 배경이기도 합

 

니다. 하나님 나라를 누릴 천국시민권을 가진 우리는 하나님 자녀입니다. 하나님께서는 현장에 가기 전, 제자

 

와 하나님 나라를 준비해 두셨고 사역 이후에도 하나님 나라가 임하게 하십니다. 또, 사역의 크기와 양에 상관

 

없이 하나님 나라가 임하게 하십니다. 우리가 누릴 이 응답을 앞서 누렸던 증인들이 안디옥교회였습니다. 스

 

데반의 순교 이후, 하나님께서는 세계복음화의 방향을 안디옥에 모인 제자를 중심으로 펼치셨습니다. 환란과

 

핍박으로 보이는 완전한 문을 여신 것입니다. 그들은 초대교회를 핍박하던 민족과 강대국의 최후를 알았고 두

 

려워 하지 않았습니다. 오히려 항상 하나님 나라를 기다렸습니다.

 

 

[전도자의 기도] 살아계신 하나님! 나에게 감람산 언약이 체험되게 하옵소서. 제자가 예비된 모든 현장에 하나님 나라가 임하게 하옵소서. 그리스도 되신 예수님의 이름으로 기도하옵나이다. 아멘!

 

반응형